RSS

Một tình yêu hoàn hảo

Đừng nên kì vọng quá nhiều trong tình yêu, hãy cứ yêu với một trái tim trần trụi, hãy cứ yêu người ấy với tất cả những gì họ có.
Có thể nói, tất cả chúng ta đều mong muốn tìm được một người hoàn hảo để yêu, để thương và gắn bó trong suốt phần đời còn lại. Bởi vậy nên mới có chuyện nghèo một chút cũng bị chê, lùn một chút là khó kiếm người yêu hay thậm chí xấu trai một chút là coi như ế chắc.
Tôi thường nói với bạn mình, những cô nàng “thích chuẩn” như thế hẳn vẫn đang sống trong những trang truyện, nơi mọi thứ được tạo ra để mua vui và giải trí chứ không phải để áp dụng trong cuộc đời thực. Bạn bảo, đọc những cuốn sách như thế, đời mới thơ mộng hơn và cảm thấy yêu đời hơn.
Đúng. Tôi không phủ nhận rằng sách truyện là một phần quan trọng trong việc bồi dưỡng tâm hồn chúng ta. Nhưng bạn có nên chăng để nó trở thành quân Át chủ bài trong việc điều khiển trái tim mình? Tôi có nhiều cô em gái, người mê mẩn các trang truyện nơi nhân vật nào cũng được khắc họa theo lối “hoàn hảo hóa” để rồi không ngừng chán ngán trước cuộc đời, luôn miệng chê bai những chàng trai tốt bên cạnh.
%thu tinh %thong diep tinh yeu
Kì thực, trên đời này chẳng có ai hoàn hảo. Chỉ có tình yêu hoàn hảo. Đó là một tình yêu mà người ta không kì vọng bất cứ điều gì ở đối phương. Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên. Nhưng đúng thế. Người ta không nên kì vọng quá nhiều trong tình yêu, hãy cứ yêu với một trái tim trần trụi, hãy cứ yêu người ấy với tất cả những gì họ có.
Học cách ngừng đòi hỏi và tập yêu người không hoàn hảo theo cách hoàn hảo. Và thay vì theo đuổi những điều không có thực và sẵn sàng làm đau người yêu thương mình, hãy học cách yêu và trân trọng những người bên cạnh.
Tôi tin rằng, tình yêu đẹp sẽ luôn đến với những ai yêu chân thành, không vụ lợi, biết trân trọng những gì mình đang có. Hãy cứ yêu như lần đầu tiên được yêu, bạn nhé!
ST
>>>Xem thêm những trang lưu bút dễ thương, mẩu thông điệp tình yêu ý nghĩa, những bức thư gửi người thân cảm động, hay những lá thư tình lãng mạn

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét