RSS

Thấy bình yên khi dựa vào bờ vai ấy

23 tuổi,  tôi đã từng yêu, được yêu và…chia tay. Dư vị của nụ hôn đầu, của lần nắm tay đầu tiên, của những lời yêu thương chan hòa với những ngượng ngùng run rẩy của tuổi trẻ vẫn còn đọng lại rất ngọt trong ký ức. Theo một lẽ rất riêng: Tình đầu đẹp nhưng mong manh dễ vỡ. Tôi chia tay. Có khổ đau, có nước mắt, có chia ly….những xúc cảm của lần đầu tiên ấy vẫn còn đọng lại. Cũng đã từng nghĩ rằng những xúc cảm của lần đầu tiên ấy…sau này khó mà tìm lại thật chính xác.
23 tuổi chẳng còn trẻ, cũng chưa hẳn đã già nhưng đủ để biết mình chín chắn hơn, trưởng thành hơn trong cả lời nói, suy nghĩ, hành động và nhận thức. Tôi một lần nữa lại yêu. Cảm nhận của tình yêu rất nhẹ nhưng đọng sâu và khó phai trong tôi. Tôi đã thấy những cảm xúc ngọt ngào trong cái nắm tay rất nhẹ. Tôi đã thấy bình yên khi dựa vào bờ vai ấy. Tôi đã thấy tim mình run run khi chúng tôi làm điều gì đó cho nhau. Như đêm bão ngoài kia, Anh cất xe cho tôi trước khi đi ngủ, kể cho tôi câu chuỵên của một ngày đã qua…hờn trách nhau, lo lắng cho nhau. Yêu thương không lời và những dư vị rất đỗi ngọt ngào của tình yêu…hình như tôi đang cảm nhận được.
%thu tinh %thong diep tinh yeu
23 tuổi chẳng dám mơ ước nhiều. Thoảng chỉ muốn một tình yêu đơn giản: cùng nhau ăn một bữa cơm, cùng nhau uống trà và hàn huyên dăm ba câu chuyện. Thoảng chỉ muốn một cuộc sống đơn giản, bước về nhà là thấy an yên, nấu một vài món ngon, dọn dẹp nhà cửa…chờ Anh về. Đôi khi chỉ là đi đâu đó cùng nhau, làm việc gì đó cùng nhau…dựa vào vai nhau sau một ngày tan sở mệt mỏi và bộn bề công việc.
23 tuổi, người ta có thể lựa chọn ai đó trên một chuyến hành trình, đi cùng ai đó trong một chuyến công tác…trên những cung đường phượt – người ta cần một người hiểu rõ để dẫn đường, để trò chuyện…Những người đó có thể giống nhau, cũng có thể khác nhau hoặc chẳng liên quan gì đến nhau. Chỉ là trong những hoàn cảnh, người ta có những mối quan hệ khác nhau. Nhưng để cùng nhau đi hết chặng đường đời thì chỉ cần có một…một đôi chân cùng bước, một bàn tay luôn nắm chặt tay mình và đi cùng nhau.
23 tuổi, đã qua cái tuổi ngờ nghệch với giấc mơ hoàng tử – công chúa. Chỉ muốn ai đó tìm ra mình trong bóng tối, đưa tay ra và nói: “Đi cùng anh!”
ST

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét