RSS

Những bài học tình yêu ý nghĩa từ phim 'Tình người duyên ma'

Không chỉ là bộ phim kinh dị pha lẫn sự hài hước, dí dỏm, “Tình người duyên ma” còn mang đến cho người xem bài học tình yêu xúc động, ý nghĩa.
Lòng thủy chung son sắt
Huyền thoại về ma Nak là một trong những câu chuyện dân gian lâu đời nhất trên đất nước Thái Lan. Nak là người vợ xinh đẹp, một lòng chung thủy, sắt son khi chồng đi chinh chiến. Cô không may qua đời khi sinh hạ đứa con đầu lòng, trong lúc chồng đang ở chiến trường. Nhưng vì tình yêu mãnh liệt với chồng, Nak đã không nỡ cắt mối lương duyên, ở lại trần thế để được bên người mình yêu mãi mãi. Kể từ đó, bao nhiêu câu chuyện xảy ra khi bóng ma của nàng phủ kín cả một vùng Phra Khanong.
Tình người duyên ma và những bài học tình yêu đọng lại
Cái chết không thể chia lìa tình yêu đôi lứa
Nhiều người ám ảnh bởi tiếng võng kẽo kẹt, tiếng ru con khi chiều tà của Nak mỗi ngày. Nhưng đó cũng chính là nỗi nhớ mong, chờ chồng khắc đêm ngày của người vợ trẻ. Dẫu vẫn biết ma và người là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Nhưng ngay cả khi đã chết đi rồi, Nak vẫn sẵn sàng chấp nhận tất cả để bên Mak. Đó không phải là sự ích kỷ, mà có chăng chỉ là lòng chung thủy sắt son của một tình yêu chưa vẹn tròn.
“Anh rất sợ ma, nhưng mất em mới là điều anh sợ nhất” – lời nói của nam nhân vật chính Mak khiến người xem rơi lệ. Dù cô gái là người hay là ma, dù dân làng, bạn bè có dèm pha gì đi nữa, Mak vẫn yêu và tin vào tình yêu của mình. Hai người vượt qua tất cả để đến với nhau là cái kết có hậu của tình yêu sâu nặng, chung thủy.
Sự tin tưởng tuyệt đối
Tình người duyên ma và những bài học tình yêu đọng lại
Tin tưởng lẫn nhau là chìa khóa của tình yêu bền lâu
Anh lính Mak suốt ngày chỉ nghĩ đến vợ suốt năm tháng ở chiến trường khói lửa cùng bốn người bạn Ter, Puak, Shin, Aey.  Khi Ter phát hiện ra cái xác ở trong vườn và giải thích cho Mak rằng Nak là ma. Nhưng Mak vẫn tin tưởng tuyệt đối vợ mình. Dù tất cả những người bạn thân phân trần, Mak thậm chí còn đuổi bạn đi vì nghe lời Nak. Khi dân làng sợ hãi, xa lánh Mak, từ người bán cá, đến bà bán rượu, Mak quay cuồng trong một câu hỏi không lời đáp, nhưng vẫn hết mực yêu thương và không hề nghi ngờ vợ bất cứ một điều gì.
Sau rất nhiều câu chuyện khó hiểu, Mak sẵn sàng gạt bỏ những dèm pha về Nak để ở bên cô. Có thể người xem sẽ cho rằng Mak có cái gì đó ngu ngốc, ngây thơ nhưng hơn tất cả đó là một trái tim yêu đầy chân thành. Một khi đã yêu, đã nguyện thề ở bên nhau mãi mãi thì hãy cứ tin vào tình yêu ấy, vào người ấy dù có chuyện gì đi chăng nữa.
Vì người mình yêu
Tình người duyên ma và những bài học tình yêu đọng lại
Biết vợ là ma nhưng Mak vẫn giả vờ như không biết để làm vợ vui
“Anh chẳng ngốc đến nỗi khi không biết vợ mình là ma” nhưng Mak đã chọn cách im lặng để làm Nak vui lòng. Mak ăn thức ăn của vợ mình được nấu bằng lá khô và sâu bọ. Mak ôm người con vô hồn, lạnh ngắt vào lòng, chơi đùa với con và ru con ngủ. Mak dẫn Nak đi chơi vào một tối đẹp trời để rồi thủ thỉ: “Nếu em chết đi, thì anh chẳng biết sống cùng ai và chẳng buồn sống nữa”. Bên ngoài vẫn hạnh phúc, vui cười, nhưng nỗi đau chất chứa trong tim vì anh biết rõ vợ mình không còn sống nữa. Nhưng tình yêu đủ lớn để Mak không làm tổn thương vợ. Chỉ có tình yêu chân thành và mãnh liệt, con người ta mới có thể hi sinh đến cùng vì người mình yêu như vậy
Tạm kết
“Tình người duyên ma” là bi kịch tình yêu đau thương nhưng đầy lãng mạn, đan xen giữa hư và thực. Câu chuyện để lại cho người xem nhiều bài học tình yêu đáng suy ngẫm. Đó là sự chung thủy, là sự tin tưởng lẫn nhau khi yêu, là những lời nói dối đúng lúc để làm người mình yêu hạnh phúc… Hãy cứ yêu thương chân thành, yêu bằng cả trái tim và đừng quên trân trọng những gì mình đang có.
ST
>>>Xem thêm những trang lưu bút dễ thương, mẩu thông điệp tình yêu ý nghĩa, những bức thư gửi người thân cảm động, hay những lá thư tình lãng mạn.
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét