RSS

Cảm ơn anh đã yêu cô ấy!

Cho những thương nhớ đã qua

Cho anh - người đã từng là tất cả…

Thật lạ, đã qua những ngày điên cuồng em chìm trong những thứ hỗn độn, tự cho nỗi đau khổ của bản thân mình là to nhất quả đất, mặc dù biết mình sung sướng hơn bất kỳ ai. Đã qua những chuỗi ngày như một con thiêu thân tìm đủ mọi công việc để lấp đầy khoảng trống của bản thân, để cho mình không còn thời gian để nghĩ vẩn vơ hay nhớ một người đã cũ – người đã không còn yêu em.

Thật lạ, cái từ “phản bội” giờ đây bỗng nhẹ bẫng, thay vào đó là từ “thứ tha” và “quên lãng”. Hóa ra, món quà ý nghĩa nhất sau khi chia tay đối với một người thay lòng đổi dạ dành cho em đó là sự bình thản dành cho tình yêu này. Em đã từng tự dày vò mình tại sao lại để anh ra đi một cách dễ dàng đến thế. Em đã từng muốn lấy hết lòng can đảm và sự tự trọng của mình để níu giữ anh lại, như một kẻ van nài một chút ban ơn. Em đã từng căm hận lòng mình, muốn đến trước người phụ nữ “cướp” người em yêu nhất để cho chị ta một “bài học”. Em đã từng như một đứa trẻ con, khóc òa trước đám đông mặc cho bao ánh mắt nhìn em như một người đến từ hành tinh khác…

Đã từng khóc, đã từng cười, đã từng như một kẻ điên bước qua ngày ngày tháng tháng. Đã từng tồn tại, đã từng sống như một kẻ vô hồn. Đã từng thấy mình nghẹt thở khi nghe một bài hát cũ nhắc về tình yêu xưa.

Rồi đến một ngày, khi Trái đất vẫn quay, khi phố phường những dòng xe vẫn quay đều đều, khi tháng Ba là hoa bưởi, hoa sưa trắng xóa, khi mọi thứ vẫn bình yên như từng nhịp thở, em bỗng nhận ra rằng: Cảm ơn anh vì đã yêu cô ấy.




Đó không phải là lời an ủi, cũng không phải là lời tự vấn bản thân, không phải lời tủi thân dành cho một kẻ bị người yêu ruồng bỏ. Đó là lời khi em thấy trái tim mình bắt đầu lành lặn những vết rạn vỡ, là lời của một người lý trí đã kịp tỉnh táo để nhận biết rằng, thay vì thời gian vật vã để dành cho một người không phải dành cho mình, thì nên dành những thương yêu ấy cho những người đang ở bên cuộc đời em.

Cảm ơn anh vì đã rời xa em một cách lạnh lùng, để em không thấy mình yếu đuối và ấu trĩ như xưa. Để em không phải nghi ngờ và khóc lóc mỗi lần vô tình đọc được những tin nhắn ướt át của anh và người kia.

Cảm ơn anh vì đã từng yêu em hơn bất kỳ một ai khác, để khi những cái nắm tay, những vòng ôm, những nụ hôn nồng cháy không còn dành cho em nữa, thì đó vẫn là những ký ức đẹp nhất của chúng mình.

Cảm ơn anh vì đã yêu cô ấy, để em biết, những lời hứa, những mộng tưởng, những cố gắng xa vời của em đã hoàn toàn sụp đổ. Để em biết tình yêu không phải là một điều gì vĩnh viễn, chỉ đơn giản như hôm nay yêu, ngày mai không yêu nữa.

Cảm ơn anh vì đã thay đổi, để sau này em sẽ gặp một người, một người đủ bao dung, đủ kiên nhẫn, đủ chở che cho em được an toàn và hạnh phúc. Để em biết trân trọng những thương yêu thực sự đã giúp em mạnh mẽ từng ngày.

Đã từng là khổ đau, nhưng một ngày khi bình thản mà đối diện mọi thứ, thì tiếc làm chi một kẻ đã bỏ rơi mình…

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét